Gạch ốp tường có những loại bề mặt, họa tiết nào?


Thay vì ốp chân tường như trước đây, ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn ốp toàn bộ tường. Gạch ốp tường vì thế quan trọng không kém gạch lát nền, thậm chí nhiều gia chủ còn quan tâm hơn bởi hơn cả gạch lát nền, gạch ốp tường chính là nhân tố quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian. Vậy gạch ốp tường có những loại bề mặt, họa tiết nào? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!


  1. Gạch ốp tường có những loại bề mặt nào? 
Gạch ốp tường hiện nay có 2 loại xương gạch chính là xương gạch ceramic và xương gạch granite. Xương gạch ceramic được làm từ đất sét, đất đỏ là chính, được nung trong lò nhiệt độ cao. Xương gạch granite được làm từ bột đá là chính. Xương ceramic trọng lượng nhẹ hơn, chống thấm hút nước, chịu lực kém hơn song giá rẻ hơn xương granite.
Về bề mặt, gạch ốp tường có một số loại bề mặt như: bề mặt mài bóng, bề mặt mờ, và bề mặt bóng. Gạch ốp tường có bề mặt bóng là loại gạch sau khi nung được mài bằng máy, sử dụng chất mài mòn để làm cho bề mặt sáng bóng. Gạch ốp tường bề mặt men bóng là dòng gạch có lớp men phủ trên bề mặt làm cho bề mặt gạch bóng loáng. So với gạch bề mặt mài bóng thì gạch ốp tường men bóng chống thấm tốt hơn, chống bám bẩn tốt hơn. 
Bên cạnh đó là gạch ốp tường có bề mặt men mờ. Đây là dòng gạch ốp tường có lớp men trên bề mặt khá mờ và không sáng bóng, khó lau chùi hơn men bóng song mang đến không gian có vẻ đẹp đẳng cấp, có chiều sâu tinh tế. 
2.                  Gạch ốp tường có những loại họa tiết nào?                   
Gạch ốp tường hiện nay có rất nhiều loại họa tiết khác nhau. Trong số đó nhóm họa tiết phổ biến nhất phải kể đến: gạch ốp tường họa tiết vân đá tự nhiên, gạch ốp tường họa tiết vân gỗ, gạch ốp tường họa tiết hoa lá, gạch ốp tường họa tiết xi măng….
  • Gạch ốp tường họa tiết vân đá 
phong-mau-gach-tkg-gc600x299-095
Đây là loại họa tiết gạch ốp tường rất phổ biến trên thị trường hiện nay, được nhiều hãng gạch sản xuất. Gạch ốp tường họa tiết vân đá thường được in công nghệ kỹ thuật số với những đường vân sắc nét, mô phỏng như đá thật trong tự nhiên. Khi sử dụng ốp tường mang đến không gian hơi hướng thiên nhiên, vừa hiện đại vừa sang trọng. 
  • Gạch ốp tường họa tiết vân g 
Những năm gần đây, gạch ốp tường họa tiết vân gỗ cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Gạch ốp tường vân gỗ nhìn giống như bề mặt gỗ thật mang đến không gian mộc mạc, giản dị song tinh tế. Mang đến vẻ đẹp như họa tiết vân gỗ thật song gạch ốp tường vân gỗ không bị mối mọt, cong vênh, thấm nước như sàn gỗ. Vì thế, gạch ốp tường họa tiết vân gỗ cũng là một trong những sản phẩm bán chạy tại các đại lý, showroom gạch ốp lát hiện nay. 
  • Gạch ốp tường họa tiết hoa lá 
Gạch ốp tường họa tiết hoa lá được gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera sản xuất tương đối nhiều với những mẫu mã độc đáo. Gạch ốp tường họa tiết hoa lá thường được sử dụng để phối ốp với những mẫu gạch một màu, tạo điểm nhấn trang trí cho không gian. Gạch ốp tường họa tiết hoa lá được sử dụng phổ biến trong phòng tắm, phòng bếp. Và được yêu thích lựa chọn bởi nhiều gia đình sống ở nông thôn hơn ở thành phố. 
gạch Taicera GC600x299-828
  • Gạch ốp tường màu xi măng 
Những năm gần đây gạch ốp tường màu xi măng cũng được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng. Gạch ốp tường màu xi măng có màu sắc giống như xi măng, phổ biến là những gam màu trung tính. Khi sử dụng ốp tường mang đến không gian mạnh mẽ, vững chắc. 
Ngoài nhng mu ha tiết trên, gch trơn mt màu vi v đẹp hin đại, gin d vn luôn được ưa chung. Thay vì nhng gam màu vàng nht, gch p tường vi gam màu trung tính như gam màu ghi sáng, ghi đậm dn lên ngôi trong nhng năm gn đây. Bn có th tham kho nếu có nhu cu la chn gch p tường cho ngôi nhà ca gia đình mình. 
Xem thêm mẫu gạch ốp tường tại: https://taicera.vn/san-pham/Gach-op-tuong-30x60.html 

Nhận xét